Dịch vụ ly hôn thuận tình

Công ty Luật TNHH PGL Nam Luật với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý nhiều kinh nghiệm xử lý các vụ việc ly hôn tại TP. HCM, sẽ cung cấp đến bạn dịch vụ ly hôn thuận tình chuyên nghiệp, nhanh chóng, uy tín và tin cậy hàng đầu.

Hiện nay chúng tôi đang cung cấp dịch vụ ly hôn thuận tình chuyên nghiệp, nhanh chóng và uy tín với nhiều ưu điểm là dịch vụ trọn gói, chi phí hợp lý, tiết kiệm thời gian đợi chờ và đi lại cho khách hàng. Hãy gọi ngay đến tổng đài tư vấn của chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời.

Dịch vụ ly hôn thuận tình

Ly hôn thuận tình khi nào?

Ly hôn được coi là ly hôn thuận tình khi đáp ứng các điều kiện sau đây:
  • Chồng và vợ tự nguyện và đồng thuận ly hôn.
  • Chồng và vợ đã thống nhất được với nhau về những việc bao gồm: việc chia tài sản chung hoặc không chia tài sản chung, việc giao con cho ai trực tiếp trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con, việc cấp dưỡng nuôi con sau khi ly hôn.
  • Sự thoả thuận của chồng và vợ về tài sản và con phải bảo đảm quyền lợi chính đáng của các thành viên trong gia đình.
Lưu ý:Nếu các bên còn chưa thống nhất về các vấn đề liên quan trên thì chưa được coi là ly hôn thuận tình.

Thẩm quyền giải quyết ly hôn thuận tình

Tòa án nhân dân cấp huyện, nơi thường trú, tạm trú chung của chồng và vợ hoặc nơi thường trú, tạm trú của một trong các bên chồng hoặc vợ do các bên lựa chọn, có thẩm quyền giải quyết ly hôn thuận tình.

Hồ sơ ly hôn thuận tình

Hồ sơ thuận tình ly hôn bao gồm các giấy tờ sau đây:

• Đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn/ đơn ly hôn thuận tình/ đơn xin ly hôn thuận tình (theo mẫu)
  • Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản chính)
  • Chứng minh nhân dân của chồng và vợ (bản sao có chứng thực)
  • Giấy khai sinh của các con (nếu có, bản sao có chứng thực)
  • Sổ hộ khẩu gia đình (nếu các bên cùng chung hộ khẩu)
  • Các tài liệu, chứng cứ khác chứng minh tài sản (nếu yêu cầu tòa án công nhận sự thỏa thuận về tài sản)

Thủ tục ly hôn thuận tình

- Bước 1: Nộp hồ sơ
Tại Tòa án nhân dân cấp quận, huyện nơi đang cư trú. Hồ sơ bao gồm (như trên đã trình bày)

- Bước 2: Tòa án phân công thẩm phán giải quyết vụ việc ly hôn thuận tình
Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đơn yêu cầu và tài liệu, chứng cứ kèm theo, Chánh án Tòa án phân công Thẩm phán giải quyết đơn yêu cầu. Trường hợp đơn yêu cầu chưa đầy đủ nội dung theo quy định thì Thẩm phán sẽ yêu cầu người yêu cầu ly hôn sửa đổi, bổ sung trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày nhận được yêu cầu. Nếu hết thời hạn quy định mà người yêu cầu ly hôn không sửa đổi, bổ sung đơn yêu cầu thì Thẩm phán trả lại đơn yêu cầu và hồ sơ kèm theo.

- Bước 3: Tòa án thụ lý đơn yêu cầu ly hôn thuận tình
Trường hợp xét thấy đơn yêu cầu và tài liệu, các chứng cứ kèm theo đã đủ điều kiện thụ lý thì Thẩm phán thực hiện như sau:

Thông báo cho người yêu cầu ly hôn về việc nộp lệ phí yêu cầu giải quyết việc dân sự trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông báo nộp lệ phí, trừ trường hợp người yêu cầu được miễn hoặc không phải nộp lệ phí theo quy định của pháp luật;
Tòa án thụ lý đơn yêu cầu khi người yêu cầuly hôn nộp cho Tòa án biên lai thu tiền lệ phí yêu cầu giải quyết vụ việc dân sự;
Trường hợp người yêu cầu ly hôn được miễn hoặc không phải nộp lệ phí thì Thẩm phán thụ lý việc dân sự kể từ ngày nhận được đơn yêu cầu.

- Bước 4: Tòa án thông báo việc thụ lý đơn yêu cầu giải quyết vụ việc ly hôn thuận tình
Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày thụ lý đơn yêu cầu, Tòa án sẽ thông báo bằng văn bản cho người yêu cầu ly hôn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến việc giải quyết việc dân sự cho Viện kiểm sát cùng cấp về việc Tòa án đã thụ lý đơn yêu cầu.

- Bước 5: Tòa án chuẩn bị xét đơn yêu cầu giải quyết vụ việc ly hôn thuận tình
Thời hạn chuẩn bị xét đơn yêu cầu là 01 tháng, kể từ ngày Tòa án thụ lý đơn yêu cầu, trừ trường hợp phải giám định, định giá tài sản mà chưa có kết quả giám định, định giá tài sản thì thời hạn chuẩn bị xét đơn yêu cầu được kéo dài nhưng không quá 01 tháng.

- Bước 6: Tòa án mở phiên họp giải quyết vụ việc ly hôn thuận tình:
Tòa án sẽ mở phiên họp để giải quyết việc dân sự (ky hôn thuận tình trong trường hợp yêu cầu ly hôn thuận tình) trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày ra quyết định mở phiên họp.

Vì sao nên chọn dịch vụ ly hôn đơn phương của Nam Luật?

Khi lựa chọn dịch vụ ly hôn thuận tình của Nam Luật, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm với những ưu điểm chu toàn của chúng tôi như sau:

• Chuyên nghiệp và nhanh chóng, giúp khách hàng được tiết kiệm thời gian tối đa
  • Sẵn sàng đảm nhận những trường hợp, vụ việc khó và phức tạp mà các nơi khác từ chối, không bỏ rơi khách hàng khi đang trong quá trình thực hiện dịch vụ gặp khó khăn, trở ngại
  • Thấu tình đạt lý nhất là tiêu chí hàng đầu trong việc xử lý ly hôn của Nam Luật, giúp các vấn đề ly hôn mông muốn của khách hàng diễn ra êm đẹp.
  • Thời gian giải quyết yêu cầu của khách hàng được thực hiện khẩn trương và nhanh chóng trong vòng 10 ngày, cần thiết chỉ phải lên tòa 1 lần
  • Cam kết lệ phí dịch vụ hợp lý hàng tại TPHCM cho khách hàng (báo phí trực tiếp cho khách hàng) và khi đã hoàn thành dịch vụ, chúng tôi mới nhận đầy đủ phí
  • Đội ngủ luật sư ly hôn của Nam Luật có chuyên môn giỏi, nhiều kinh nghiệm thực tiện và cả ở trên Tòa, mang đến khách hàng sự tin cậy chắc chắn về sự lựa chọn của mình
  • Bảo mật thông tin tuyệt đối: Mọi thông tin khách hàng cung cấp, nội dung tư vấn sẽ được chúng tôi bảo mật tuyệt đối, không chia sẻ thông tin với bất kỳ ai để đảm bảo tối đa mọi quyền lợi cho khách hàng

Dịch vụ ly hôn thuận tình

Liên hệ ngay với Công ty Luật TNHH PGL Nam Luật để được sử dụng dịch vụ ly hôn thuận tình với thời gian nhanh nhất, chi phí thấp nhất và chuyên nghiệp nhất bạn nhé. Chúng tôi hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí cho bạn, chúng tôi chỉ tính phí dịch vụ khi bạn sử dụng dịch vụ ly hôn thuận tình của chúng tôi. Đặc biệt, chúng tôi hỗ trợ tư vấn cho khách hàng 24/7, kể cả thứ 7 và chủ nhật. Hoặc bạn cũng có thể để lại thông tin tư vấn ở form liên hệ tư vấn bên dưới bài viết, luật sư của chúng tôi sẽ liên hệ đến bạn và tư vấn cho bạn sớm nhất ngay thấy thông tin của bạn để lại.

Form liên hệ tư vấn

Loại dịch vụ