CÔNG SỨC ĐÓNG GÓP KHI CHIA TÀI SẢN CHUNG KHI LY HÔN ĐƯỢC XÁC ĐỊNH NHƯ THẾ NÀO?

  • 02/10/2023

Tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng và thu nhập hợp pháp khác trong thời kỳ hôn nhân, tài sản vợ chồng được thừa kế chung hoặc được tặng cho chung, tài sản mà vợ chồng thỏa thuận là tài sản chung.

Phó giám đốc chi nhánh Cần Thơ Lê Thị Tường Oanh chia sẻ:

Về nguyên tắc, việc giải quyết quan hệ tài sản phải bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ và con; công việc nội trợ và công việc khác có liên quan để duy trì đời sống chung được coi như lao động có thu nhập.

Do đó, về nguyên tắc tài sản chung của vợ chồng được chia đôi nhưng có tính đến các yếu tố sau đây:

✅️Hoàn cảnh của gia đình và của vợ, chồng;

✅️Công sức đóng góp của vợ, chồng. Lao động của vợ, chồng trong gia đình được coi như lao động có thu nhập…” Vậy, việc tính công sức dựa trên các tiêu chí nào?

✍️ Công sức tạo lập, phát triển tài sản: Là công sức để hình thành tài sản mới dựa trên các tiêu chí:

✅️ Nguồn gốc tài sản được hình thành từ đâu?

✅️ Ai là người có thu nhập chính trong việc tạo lập khối tài sản đó? Nếu không có người vợ hoặc người chồng thì có điều kiện để tạo lập, phát triển khối tài sản đó không?

✍️ Công sức giữ gìn, bảo quản, duy trì, cải tạo... tài sản: Nếu không có sự quản lý thì tài sản có thể sẽ không còn hoặc bị giảm giá trị và do có sự quản lý nên tài sản vẫn còn và giữ được giá trị hoặc làm tăng giá trị của tài sản.

CÔNG SỨC ĐÓNG GÓP KHI CHIA TÀI SẢN CHUNG KHI LY HÔN ĐƯỢC XÁC ĐỊNH NHƯ THẾ NÀO?

Trên thực tế, việc tính công sức đóng góp, giữ gìn, bảo quản tài sản chung/riêng của vợ, chồng là một vấn đề không đơn giản. Do đó, khi giải quyết Tòa án phải xem xét đến các “tiêu chí” mà người viết đề cập ở nội dung trên. Tuy nhiên, đó là các tiêu chí về mặt lý luận nhưng trong quá trình giải quyết vụ án, đương sự phải cung cấp những tài liệu chứng cứ để chứng minh cho việc tạo lập, đóng góp công sức vào khối tài sản chung.

 

Nếu quý khách hàng còn thắc mắc về vấn đề này vui lòng liên hệ Hotline tư vấn 091.6789.722 để được chuyên gia pháp lý của PGL NAM LUẬT hỗ trợ chi tiết.

Với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao, PGL Nam Luật sẽ đưa ra các giải pháp phù hợp nhất để giúp khách hàng giải quyết các vấn đề liên quan một cách nhanh chóng, hiệu quả và chuyên nghiệp nhất.

Ngoài ra, công ty cũng cam kết đảm bảo tính minh bạch và trung thực trong mỗi dịch vụ tư vấn của mình.

✅Tư vấn miễn phí, linh hoạt hồ sơ tại nhà và văn phòng của khách hàng.

✅Chuyên nghiệp, trách nhiệm và tận tâm.

✅Giải pháp - Hiệu quả - Thượng tôn pháp luật

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công Ty Luật TNHH PGL Nam Luật

Địa chỉ: Tầng trệt, số 2 đường số 7, phường An Lạc A, Quận Bình Tân, TP. HCM

Chi nhánh Cần Thơ: 97 A3 Trần Hoàng Na. Phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

☎️  091.6789.722

Gmail: congtynamluat@gmail.com

Website: luatsumiennam.com

Liên hệ tư vấn

0901 878 296